Further Information
--- English below ---
Er val á fæðingarstað mannréttindi eða forréttindi? Eru heimafæðingar á strjálbýlu landi eins og Íslandi öruggur kostur og hvaða áhrif hefur lokun fæðingarstaða á val kvenna á fæðingarstað?
“Valið” er heimildarmynd um heimafæðingar en jafnframt kvenfrelsi og mannréttindi í fæðingum á Íslandi eftir hrun.
Um myndina
Valið verður í kringum 40 min heimildarmynd, tökur eru komnar vel á veg. Myndin fjallar um fæðingar og mikilvægi þess að konur upplifi öryggi og hafi val þegar kemur að fæðingarstað og þar spila heimafæðingar stórt hlutverk. Myndin er ekki áróðursmynd um ágæti heimafæðinga heldur fjallar hún um fæðingar á Íslandi eftir hrun með áherslu á heimafæðingar.
Af hverju eru fæðingar?Fæðing er ein mikilvægasta en jafnframt viðkvæmasta stund í lífi konu. Fæðingarupplifunin hefur mótandi áhrif á allt hennar líf og almenna vellíðan móður eftir fæðingu. Rannsóknir sýna að slæm fæðingarreynsla eykur líkur á fæðingarþunglyndi og getur valdið sömu einkennum áfallastreituröskunar og þolendur kynferðisofbeldis upplifa.
Fjölda fæðingarstaða hefur verið lokað á landsbyggðinni og frá og með 1.mars verður Hreiðrinu lokað. Allar fæðingar á Höfuðborgarsvæðinu og víðar færast inn á fæðingargang Landspítalans þar sem inngrip eru algeng. Lítið hefur verið rannsakað áhrif inngripa í fæðingu á börn eða mæður en vitað er að inngrip, leiða til frekari inngripa og eru mun dýrari fyrir samfélagið en náttúrulegar fæðingar.
Konur á Höfuðborgarsvæðinu, Akureyri, Eyjarfjarðarsveit og á Höfn í Hornafirði hafa þó eitt annað val, það eru heimafæðingar. Heimafæðingar hafa aukist undanfarið og eru nú algengastar hér af Norðurlöndum. Árið 2012 voru þó aðeins 2% kvenna sem fæddu heima þrátt fyrir að 97% kvenna sem fæða heima séu ánægðar.
Fæðingarferlið segir okkur heilmikið um okkur sem samfélag, um viðhorf okkar til kvenlíkamans og réttindi kvenna, um heilbrigðiskerfið, um markaðsöfl innan heilbrigðisgeirans, um dreifingu byggðar og hvernig samfélag við viljum byggja upp. Ísland hefur ákveðna sérstöðu þar sem við búum á dreifbýlu landi sem hefur gengið í gegnum alvarlegt efnahagshrun. Fæðingar varða okkur öll og aldrei brýnna, en einmitt núna, að fjallað sé um þær.
Dögg Mósesdóttir er fædd 1979, útskrifaðist 2005 frá kvikmyndaskólanum C.e.c.c. í Barcelona af leikstjórarbraut. Dögg hefur leikstýrt í kringum 10 stuttmyndum og fjórum tónlistarmyndböndum auk heimildarmyndarinnar Sodade sem Dögg tók á Grænhöfðaeyjum áður en hún hóf nám í skólanum. Dögg hefur unnið til nokkura verðlauna fyrir stuttmyndir sínar m.a. verðlaun fyrir bestu leikstjórn fyrir stuttmyndina “ Eyja” á Sitges International Film Festival. Hún hefur unnið talsvert sem klippari og klippti m.a. heimildarmyndina Me and Bobby Fischer. Dögg stofnaði stofnaði kvikmyndahátíðina Northern wave árið 2007 og hefur verið stjórnandi hennar síðan. Hún hefur auk þess setið í dómnefnd heimildarmynda á Eddunni, dómnefnd stuttmynda á Riff og dómnefnd tónlistarmyndbanda síðastliðin tvö ár hjá Íslensku Tónlistarverðlaununum. Dögg starfar nú sjálfstætt við kvikmyndagerð og er auk heimildarmyndarinnar m.a. að vinna handrit að nýrri sjónvarpsþáttaröð.
ENGLISH Is a woman’s right to choose where to give birth a human right or a privilege? Are home births a safe choice for women and their children in rural Iceland and what effect does the post-crisis reduction of health services in rural Iceland have on women’s options? The choice is a documentary on home birth, but also addresses female rights and human rights in birth in a post-crisis Iceland.
About the film The Choice is a documentary of about 40 minutes and a lot of footage has already been shot. It focuses on the importance of women being able to choose the place they feel safest when they give birth. That’s where the subject of home birth plays a big role. The film is not a propaganda film about home birth. It’s a film about birth in a post crisis Iceland, focusing on home birth.
Why Birth? Birth is the most fragile and important moment in the life of woman and her family. The birth experience can define the rest of a woman's life as it has an enormous impact on her well-being after her child is born. Studies show that a negative birth experience is the main cause of postpartum depression and can cause symptoms of post traumatic stress disorder similar to those of sexual abuse.
Numerous birth centers have recently been closed in rural Iceland. On the 1st of March, 2014 the Natural Birth Center (Hreiðrið)in the national hospital (Landspítalinn) will be closing down as well. All births in the greater Reykjavík area will move to the national hospital where interventions are common. Little research has been done on the effect of interventions on the mother or child but it is a known fact that a birth including interventions, calls for more interventions and is more expensive to society than natural birth.
Women in the Reykjavík area and a few areas in the East and North of Iceland still have another choice-home birth. Home birth has become more common in Iceland, more so than in other Nordic countries. Even so, in 2012 only 2% of women gave birth at home in Iceland, in spite of the fact that 97% of the women who did are happy with their experience.
Birth tells us a lot about us as a society: our views on women's bodies and women's rights; our healthcare system; marketing forces within the healthcare system; urbanization; and the kind of society we would like to live in.
Iceland, a widely populated country, has recently gone through a deep economic crisis. It goes without saying that Birth, the continuation of life and society, is the most important of subjects to be studied.
Dögg Mósesdóttir was born in 1979 and graduated in 2005 C.e.c.c. in Barcelona where she studied film directing. Dögg has written and directed around 10 short films and four music videos as well as a few smaller documentaries including the documentary, Sodade, which she shot in Cape Verde before she went to film school. Dögg has won several awards for her short films, including Best Director at Sitges International Film Festival for the film “Eyja”. She has worked a lot as an editor and edited the documentary “Me and Bobby Fischer”. Dögg founded the Northern Wave International Film Festival in 2007 and has directed the festival since. She has also participated in several juries including the Edda jury for documentaries, the short film jury of Reykjavík International Film Festival and the music video jury for the Icelandic Music Awards. Dögg is currently working as an independent filmmaker and is also working on a script for a new TV series, amongst other projects.